CÁCH CHỮA ĐẦY HƠI HIỆU QUẢ SAU NHỮNG BỮA TIỆC NGÀY TẾT

1. Giữ cơ thể đủ nước

Nếu hay bị đầy hơi, bạn nên uống đủ nước. Nước cực kì quan trọng vì giúp mọi thứ di chuyển trơn tru trong đường tiêu hóa của bạn và hạn chế táo bón, chướng bụng. Bên cạnh việc ăn thoải mái những món yêu thích thì hãy nhớ uống nước đủ để cơ thể vận hành thật tốt.

Lời khuyên nhỏ là bạn có thể uống một ít nước trước bữa ăn, đơn giản nhưng chống đầy hơi cực hiệu quả. Bạn có thể để sẵn vài chai SAKA trên bàn tiệc để nhắc nhở bản thân và gia đình uống đủ nước mỗi ngày. 

Image

2. Đi dạo, vận động nhẹ

Hệ tiêu hóa của bạn chắc chắn sẽ trì trệ nếu bạn ngồi im hoặc nằm ườn ra sau những bữa tiệc. Một lượng thức ăn lớn vào cơ thể sẽ làm hệ tiêu hóa không kịp trở tay và điều này gây ra chứng đầy hơi, chướng bụng.

Thay vì tìm một chỗ ngả lưng sau bữa ăn, bạn nên đi dạo một chút để kích thích hoạt động dạ dày, giúp đẩy nhanh quá trình làm rỗng dạ dày và giảm đầy hơi. Trong lúc vận động nhẹ, bạn nên hít thở thật sâu để cơ thể được thoải mái và thư giãn.


3. Ngưng uống rượu, bia

Ngày Tết, nhà nào cũng rất sẵn bia rượu để chúc nhau đầu xuân mặc dù chúng ta đều biết rằng đồ uống có cồn không tốt cho đường ruột. Chúng có thể gây ra rất nhiều vấn đề về đường tiêu hóa như đầy hơi, ợ nóng (còn gọi là trào ngược dạ dày). Tiệc Tết đúng vị vẫn cần rượu bia nhưng hãy hạn chế nếu không muốn tiệc tàn, bụng cũng gian nan với đầy hơi khó chịu. 


4. Không uống nước có gas

Bên cạnh rượu bia thì nước ngọt, đồ uống có gas cũng không hề tốt cho tiêu hoá. Chúng ta hay lầm tưởng đồ uống có gas làm cơ thể dễ chịu hơn bằng cách tạo ra chứng ợ hơi, nhưng tất cả những gì nó làm là bổ sung khí cho dạ dày của bạn. Các bong bóng khí mắc kẹt trong bụng là nguyên nhân bạn bị đầy hơi, khó tiêu. Để tránh các triệu chứng có thể xảy ra, hãy uống nước có gas một lượng vừa phải. Đồng thời, không nên uống nó thay nước lọc khi khát.  


5. Uống trà

Để tránh đầy hơi cho bụng, bạn có thể uống trà bạc hà hoặc trà gừng. Những loại trà này có thể làm thư giãn đường tiêu hóa và giảm đầy hơi, chướng bụng. Chúng cũng giúp cho bụng bạn được giữ ấm và khỏe mạnh hơn. 

Chỉ cần một vài lát gừng hoặc lá bạc hà cho vào cốc nước ấm là bạn có một vũ khí chữa đầy hơi hiệu quả. Bạn có thể dùng nước ion kiềm SAKA để pha chế một ly trà thơm ngon hoàn hảo.

Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm men tiêu hoá dạng gói để khắc phục chứng đầy hơi, khó tiêu. Hãy giữ chế độ ăn uống lành mạnh để ngày Tết của chúng ta được trọn vẹn hơn nhé!