8 LỜI KHUYÊN ĐỂ CÓ HỆ TIÊU HÓA KHỎE MẠNH NGÀY TẾT

1. Bổ sung nhiều chất xơ

Chất xơ giống như vị cứu tinh cho hệ tiêu hóa vì chúng giúp cho mọi hoạt động của đường ruột trở nên trơn tru hơn, tránh các hội chứng ruột kích thích. Đừng quên thêm rau xanh, các loại hạt vào bữa ăn ngày Tết của gia đình bạn và lấp đầy tủ lạnh bằng các loại trái cây bởi vì đây là nguồn chất xơ dồi dào, phong phú nhất. Đồng thời, chế độ nhiều chất xơ cũng giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý.

 

2. Tránh ăn quá nhiều đồ dầu mỡ

Sức hấp dẫn của nem rán, đồ chiên là không thể chối từ. Tuy nhiên, sử dụng liên tục loại thực phẩm nhiều dầu mỡ có thể làm chậm quá trình tiêu hoá và khiến bạn dễ bị táo bón. Thay vào đó, hãy bổ sung một số chất béo lành mạnh như phô mai, mỡ cá,...


3. Chọn dùng các loại thịt nạc

Protein là một phần thiết yếu trong chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng những phần thịt nhiều mỡ có thể dẫn đến khó chịu về tiêu hóa. Vì vậy, chúng ta hãy chọn dùng thịt nạc từ thịt lợn, thịt bò,… để đường ruột hoạt động hiệu quả hơn. Tất nhiên là bạn nên ăn kèm thêm rau quả xanh để có một bữa ăn thật khỏe mạnh.


4. Kết hợp dùng thêm probiotics vào chế độ ăn uống

Probiotics là một loại vi nấm LÀNH MẠNH giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả và tăng cường hệ thống miễn dịch. Bạn có thể cung cấp Probiotics bằng cách ăn thêm sữa chua, kim chi, ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch hoặc các loại đậu. 

 

5. Dùng bữa đúng giờ

Đừng để khi đói mới ăn vì điều này có thể làm rối loạn hệ tiêu hóa của chúng ta. Dù bận rộn với việc chúc Tết, vui chơi thế nào cũng nên ăn đúng bữa, đúng giờ. Cố gắng ngồi vào bàn ăn bữa sáng, trưa và tối để giữ hệ tiêu hóa ở trạng thái tốt nhất.


6. Uống đủ nước

Tết hay không thì uống đủ nước vẫn là trên hết, vì vậy hãy luôn tự nhắc nhở bản thân uống đủ nước. Đặc biệt, nước chứa các loại ion kiềm Natri, Kali, Magie,… như SAKA sẽ trung hòa axit có hại giúp hệ tiêu hóa của bạn khoẻ mạnh hơn. Trong mỗi chai nước ion SAKA đều chứa đựng vô vàn ion kiềm tự nhiên có lợi sẽ là người bạn tốt cho dạ dày của chúng ta.

Image


7. Không uống quá nhiều cafein và rượu, bia

Rượu, bia, thuốc lá và cà phê hoặc đồ uống có chứa cafein khác có thể cản trở hoạt động của hệ tiêu hóa, dẫn đến các vấn đề như loét dạ dày và ợ chua. Dù bạn có uống giỏi trên bàn tiệc cỡ nào cũng nên kiểm soát vì các thức uống này chỉ khiến dạ dày bạn kêu cứu mà thôi. 


8. Giữ thói quen tập thể dục mỗi ngày.

Dịp Tết chúng ta thường sinh hoạt khá thoải mái nên đôi khi sẽ bỏ qua việc vận động cơ thể. Tuy nhiên, hãy cố gắng giữ thói quen tập thể dục ít nhất 15 – 20 phút mỗi ngày để tinh thần khoẻ khoắn, dồi dào năng lượng. Đồng thời, vận động cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn rất nhiều.


Hãy luôn giữ chế độ ăn uống lành mạnh để hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, cho bạn và gia đình những ngày Tết thật vui vẻ và ý nghĩa!